Tin tức thị trường

Tiếp lửa Khởi nghiệp cho sinh viên trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh.

Tiếp lửa Khởi nghiệp cho sinh viên trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh.

Sáng ngày (20/5), Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam thuộc Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đã phối hợp với trường Đại học Nông Lâm TP. HCM tổ chức chương trình Giao lưu Doanh nhân với chủ đề “Khởi nghiệp 5W + 1H”.

Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 300 sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM. Các bạn sinh viên đã gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm Khởi nghiệp từ các diễn giả khách mời là những doanh nhân thành đạt.

Description: Hơn 300 sinh viên trường Đại học Nông Lâm TP. HCM tham dự chương trình

Các Đại biểu khách mời tham dự Chương trình.

Description: Hơn 300 sinh viên trường Đại học Nông Lâm TP. HCM tham dự chương trình

Hơn 300 sinh viên trường Đại học Nông Lâm TP. HCM tham dự chương trình

Phát biểu tại buổi giao lưu, PGS. TS Huỳnh Thanh Hùng - P. Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao ý tưởng tổ chức chương trình Giao lưu doanh nhân của Hội đồng tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam và bày tỏ mong muốn rằng trong buổi giao lưu này, sinh viên của trường sẽ học tập được những kinh nghiệm quý báu từ các doanh nhân, để tiếp thêm những ngọn lửa khởi nghiệp trong sinh viên, đây sẽ là một hành trang quý giá để giúp các bạn sinh viên bước vào đời một cách vững vàng hơn.

Thầy Hùng khẳng định đó là những mong mỏi không phải chỉ của riêng các thầy cô, mà còn là niềm mong mỏi của tất cả các bậc phụ huynh. Ông cũng động viên, cổ vũ cho các bạn sinh viên có mặt trong chương trình ngày hôm nay, hãy tận dụng hết thời gian, những cơ hội để trao đổi, học tập những kinh nghiệm hữu ích từ những doanh nhân thành đạt, để tiếp thêm sức mạnh cho các em trên bước đường khởi nghiệp trong tương lai.

Description: PGS. TS Huỳnh Thanh Hùng - P. Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM phát biểu Khai mạc Chương trình.

PGS. TS Huỳnh Thanh Hùng - P. Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM phát biểu Khai mạc Chương trình.

Nói về ý nghĩa của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp khởi xướng, ông Lâm Thành Trung – P. Trưởng cơ quan Đại diện phía Nam Báo Diễn đàn Doanh nghiệp/ Trưởng Ban tổ chức Chương trình Khởi Nghiệp phía Nam cho biết: “Năm 2016, hai từ Khởi nghiệp và tạo thuận lợi về môi trường kinh doanh đã được đề cập rất nhiều trong các cuộc nghị sự của Đảng, Nhà nước, Chính phủ thu hút sự quan tâm vào cuộc của các cơ quan, ban ngành. Tuy nhiên, từ năm 2003 Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam với vai trò là đại diện của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thanh niên, sinh viên lập nghiệp bằng con đường kinh doanh. Trong đó, Chương trình Khởi nghiệp do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức thường liên hàng năm là một trong những hoạt động trọng tâm được đông đảo các bạn sinh viên, thanh niên trên cả nước đón nhận và tham gia. Trong những năm qua, chương trình Khởi nghiệp do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã mang nhiều sắc thái mới, chương trình đã đến được với nhiều tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là đến với các vùng sâu, vùng xa thông qua các trường Đại học trên địa bàn”.

Description: Ông Lâm Thành Trung – P. Trưởng cơ quan Đại diện phía Nam Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Trưởng Ban tổ chức Chương trình Khởi nghiệp phía Nam phát biểu.

Ông Lâm Thành Trung – P. Trưởng cơ quan Đại diện phía Nam Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Trưởng Ban tổ chức Chương trình Khởi nghiệp phía Nam phát biểu.

Cũng theo ông Trung, nhiều tỉnh miền núi phía Bắc khi tiếp cận với chương trình Khởi nghiệp đã có sự thay đổi về nhận thức kinh doanh, cũng như định hướng, giúp cho thanh niên, sinh viên vươn lên làm giàu ngay trên quê hương mình như các tỉnh Sơn La, Lạng Sơn, Yên Bái, Bắc Giang…Bên cạnh đó, nhiều trường Đại học cũng coi Chương trình Khởi nghiệp là một hoạt động bổ ích cho sinh viên.

Trong năm 2016, chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đã có sự đổi mới căn bản trong việc tiếp nhận các dự án gửi về dự thi cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia. Theo đó, BTC không nhận các dự án đơn lẻ mà chỉ tiếp nhận các dự án đã được sàng lọc từ các cuộc thi khởi nghiệp từ các trường, các cụm trường và khu vực nhằm đảm bảo chất lượng của các dự án tham gia cuộc thi.

Cũng trong năm 2016, TP. HCM đã có sự bứt phá vươn lên đứng đầu về số lượng dự án gửi về tham dự, vị trí này những năm trước thuộc về Hà Nội. Cũng vì lẽ đó, cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2016 đã trở thành cuộc đua và cạnh tranh khốc liệt giữa các trường trong nhóm trường Kinh tế như: Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại TP. HCM; trường Đại học Huế; trường Đại học Kinh tế Luật TP. HCM; Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Kinh tế TP. HCM; Đại học Ngoại Thương…

Khởi nghiệp quan trọng nhất là phải có người hướng dẫn (Mentor).

Với vai trò là Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam, bà Võ Thị Phương Lan – TGĐ Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á đã dẫn dắt các bạn sinh viên đến với câu chuyện khởi nghiệp của chính bản thân mình. Từ một cô bé sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo tại miền Trung, năm 13 tuổi đã phải làm rất nhiều công việc để có tiền ăn học.

Khi bước chân ra khỏi cánh cổng trường Đại học, cũng như bao sinh viên khác, với khát khao và hoài bão muốn thoát nghèo, nhưng lại không biết làm gì và bắt đầu từ đâu. Sau một thời gian dài đi làm thuê để tích lũy kinh nghiệm, trải qua nhiều lần thất bại với kế hoạch kinh doanh của mình, đã có lúc chị muốn bỏ cuộc.

Tuy nhiên, với một khát khao cháy bỏng của tuổi trẻ và một hoài bão muốn vươn lên thoát nghèo bằng con đường kinh doanh, cuối cùng may mắn đã mỉm cười với chị khi chị gặp được người hướng dẫn (Mentor) là một vị Giáo sư nước ngoài. Với sự hướng dẫn tận tình của vị Giáo sư nước ngoài, chị đã thành công với kế hoạch kinh doanh của mình và hiện tại Công ty của chị đang đứng trong Top 20 của các doang nghiệp Logistics hàng đầu tại Việt Nam.

Từ câu chuyện của chính bản thân mình, bà Lan cho rằng: “Để Khởi nghiệp thành công thì việc quan trọng hàng đầu không chỉ là có được một ý tưởng tốt mà còn phải tìm được cho mình một Mentor đủ tâm và đủ tầm để biến ý tưởng của mình thành một dự án kinh doanh có tính khả thi cao”, bà Lan chia sẻ. 

Description: Bà Võ Thị Phương Lan – Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam phát biểu.

Bà Võ Thị Phương Lan – Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam phát biểu.

Phần giao lưu doanh nhân có sự tham gia của Bà Lê Thị Thanh Lâm – P. Tổng giám đốc Công ty CP Sài Gòn Food; ông Huỳnh Thanh Vạn – Chủ tịch HĐQT Công ty Sfurniture/ P. Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam; ông Nguyễn Văn Ngà – Giám đốc Công ty AGROCOM VN; ông Nguyễn Văn Dũng – P. Tổng giám đốc Công ty CP Xi măng Fico Tây Ninh.

Description: Các khách mới tham gia Giao lưu.

Các khách mới tham gia Giao lưu.

Bạn Ái Liên sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh trường Đại học Nông Lâm TP. HCM đặt câu hỏi đầu tiên cho bà Lê Thị Thanh Lâm – P. TGĐ Công ty Sài Gòn Food: Động lực lớn nhất để cô có được thành công là gì và cô đã chuẩn bị tâm lý và hành trang như thế nào để có thể đạt được vị trí như ngày hôm nay?

Description: Bạn Ái Liên sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh trường Đại học Nông Lâm TP. HCM đặt câu hỏi đầu tiên cho bà Lê Thị Thanh Lâm – P. TGĐ Công ty Sài Gòn Food

Bạn Ái Liên sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh trường Đại học Nông Lâm TP. HCM đặt câu hỏi đầu tiên cho bà Lê Thị Thanh Lâm – P. TGĐ Công ty Sài Gòn Food

Trả lời câu hỏi của bạn sinh viên, bà Lê Thị Thanh Lâm cho rằng: Cuộc đời của mình là do chính mình quyết định, chứ không phải do sự tác động của một ai khác, chính vì vậy mà ngay từ nhỏ tôi đã thuộc lòng câu thành ngữ: “Muối giàu thì nuôi cá, muốn khá thì nuôi heo, muốn thoát nghèo thì nuôi vịt”, và tôi đã lựa chọn ngành Thủy sản (nuôi cá) để khởi nghiệp, đơn giản là tôi muốn làm giàu. Bà Lâm cũng cho rằng, để chuẩn bị cho mình một hành trang thì cần phải có một ước mơ, thời của bà không hề có mục tiêu của cuộc đời, mà chỉ có một ước mơ cháy bỏng là phải làm một việc gì đấy để làm chủ được cuộc sống của mình. “Thời của chúng tôi, khi học ở trường là phải uống từng kiến thức của thầy chứ hoàn toàn không hề có tài liệu để nghiên cứu, không có internet như bây giờ, nhưng việc học thì rất nghiêm túc và luôn nuôi dưỡng một ước mơ, một niềm đam mê lớn”, bà Lâm chia sẻ.

Description: Bà Lê Thị Thanh Lâm – P. TGĐ Công ty Sài Gòn Food trả lời câu hỏi của bạn Ái Liên

Bà Lê Thị Thanh Lâm – P. TGĐ Công ty Sài Gòn Food trả lời câu hỏi của bạn Ái Liên

Bạn Đinh Nguyễn Song Toàn sinh viên năn 2 Khoa Công nghệ Thực phẩm hỏi: Khi bắt đầu khởi nghiệp, ý tưởng là rất quan trọng vậy làm sao để biết rằng ý tưởng của mình đã có trên thị trường hay chưa, mình phải làm gì để thực hiện ý tưởng đó? Điều quan trọng là cần phải có một Mentor để hướng dẫn vậy các cô chú có sẵn sàng là người hướng dẫn và giúp đỡ tụi em hay không?

Description: Bạn Đinh Nguyễn Song Toàn sinh viên năn 2 Khoa Công nghệ Thực phẩm hỏi:

Bạn Đinh Nguyễn Song Toàn sinh viên năn 2 Khoa Công nghệ Thực phẩm hỏi:

Ông Nguyễn Văn Dũng – P. Tổng giám đốc Công ty Xi măng Fico Tây Ninh với hơn 25 năm kinh nghiệm, ông cho rằng: Muốn biết được ý tưởng kinh doanh của mình là khác biệt so với người khác, thì cần phải thông qua một số thông tin. Hiện nay, trên thị trường những ý tưởng cùng ngành với mình họ đã thực hiện thành công hay thất bại và cần phải tìm hiểu lý do tại sao họ thành công còn chúng ta tại sao lại thất bại. Từ đó, các bạn sẽ có được một ý tưởng cho riêng mình và nung nấu nó để phát triển thành một dự án có thể triển khai trong thực tế.

Còn làm sao để có được một ý tưởng kinh doanh? Theo ông Dũng thì hiện nay đã có rất nhiều tổ chức, các chương trình huấn luyện về khởi nghiệp sẽ giúp các bạn tìm kiếm ý tưởng và biến những ý tưởng đó trở thành hiện thực.

Description: Ông Nguyễn Văn Dũng – P. Tổng giám đốc Công ty Xi măng Fico Tây Ninh trả lời câu hỏi của bạn Song Toàn.

Ông Nguyễn Văn Dũng – P. Tổng giám đốc Công ty Xi măng Fico Tây Ninh trả lời câu hỏi của bạn Song Toàn.

Bà Lê Thị Thanh Lâm chia sẻ thêm: Đối với các bạn mới bắt đầu khởi nghiệp thì luôn phải cần đến một người dẫn dắt (Mentor), vai trò của người dẫn dắt rất quan trọng, có thể quyết định đến sự thành công hay thất bại của bạn. Trong câu chuyện mà chị Phương Lan kể cho các bạn nghe về cuộc đời của chị và chị đã thành công cũng là nhờ có một người dẫn dắt. Tôi nghĩ rằng, các bạn cần phải tìm cho mình một người dẫn dắt phù hợp, nếu các bạn muốn tham gia vào các chương trình này thì các bạn hoàn toàn có thể tham gia. Hiện nay có rất nhiều tổ chức có thể giúp các bạn về việc này và ngay tai đây, Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam cũng sẵn sàng đồng hành cùng các bạn.

Tôi nghĩ rằng, ý tưởng kinh doanh chỉ chiếm 1/10 chặng đường thành công của bạn mà thôi, để biến ý tưởng đến thành công thì còn rất nhiều việc mà các bạn chưa biết được. Do đó để có được thành công thì nhất thiết phải có một người dẫn dắt.

Bạn Nguyễn Trung Hiếu sinh viên năm 2 trường Đại học Nông Lâm hỏi: Làm sao để có thể tiếp cận được sự hỗ trợ của các thế hệ đàn anh là những người cùng quê hương? Làm thế nào để có thể tập hợp các bạn lại để cùng xây dựng một doanh nghiệp?Làm sao để phát huy được thế mạnh của doanh nghiệp khi tiến ra thị trường lớn?

Ông Huỳnh Thanh Vạn – Chủ tịch HĐQT Công ty Sfurniture chia sẻ: Tôi cũng xuất thân là sinh viên trường Nông Lâm, từng là một cán bộ đoàn và cũng từng có một thời gian giống như các bạn bây giờ. Để doanh nghiệp phát triển và đứng vững trên thị trường, đòi hỏi doanh nghiệp cần phải thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của mình, trách nhiệm xã hội ở đây là trách nhiệm đối với người lao động, đối với nhà cung cấp, đối với khách hàng và đối với cộng đồng xã hội.

Cũng theo ông Vạn, để có được thành công như ngày hôm nay, ngoài vấn đề quản trị doanh nghiệp hiệu quả và việc thực hiện tốt trách nhiệm xã hội. Sfurniture còn thu hút được rất nhiều cán bộ, nhân viên từng là cán bộ Đoàn và cựu sinh viên trường ĐH Nông Lâm. Đây cũng là những tiêu chí ưu tiên hàng đầu  trong việc tuyển dụng nhân sự của công ty.

Description: Ông Huỳnh Thanh Vạn – Chủ tịch HĐQT Công ty Sfurniture chia sẻ tại Chương trình.

Ông Huỳnh Thanh Vạn – Chủ tịch HĐQT Công ty Sfurniture chia sẻ tại Chương trình.

Đồng quan điểm này, ông Nguyễn Văn Dũng cho rằng: Hơn 20 năm về trước, tôi cũng như các bạn bây giờ, khi từ Miền Trung xa xôi vào Sài Gòn học tập, điều đầu tiên mà tôi lo lắng là không biết ở đâu và làm thế nào để vượt qua được những khó khăn bước đầu này. Ông Dũng cũng khuyên rằng cơ hội của các bạn là do chính các bạn quyết định, nó chỉ đến khi các bạn biết nắm bắt được thời cơ mà thôi.

Điều mà bạn đặt ra ở đây là làm sao tiếp cận được sự hỗ trợ của của các thế hệ đàn anh. Tôi cho rằng việc này không khó vì hiện nay đã có rất nhiều tổ chức xã hội như: Hội đồng hương; Hội cựu học sinh; các Câu lạc bộ doanh nhân… Những tổ chức này có rất nhiều chương trình hỗ trợ cho các bạn sinh viên mới cùng quê.  Đặc biệt là Hội đồng , các bạn chỉ cần tiếp cận với các Hội này thì tôi tin rằng các bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các thành viên của Hội.

Trả lời câu hỏi: Làm sao để phát huy được thế mạnh của doanh nghiệp khi tiến ra thị trường thế giới của bạn Trung Hiếu, ông Nguyễn Văn Ngà – Giám đốc Công ty AGROCOM VN cho rằng: Thứ nhất là hiện nay, thế mạnh lớn nhất của Việt Nam chính là có lực lượng lao động trẻ, năng động hay còn gọi là thế hệ lao động Vàng. Trong khi đó, các nước khác như: Nhật Bản, Đài Loan, Singapore dân số đang bắt đầu già đi và để tăng trưởng được 1% GDP/ năm cũng là rất khó đối với họ. Thứ hai là, hiện nay Việt Nam cũng đã hội nhập sâu rộng với thế giới, hầu hết các quốc gia trên thế giới chúng ta đều có quan hệ ngoại giao và có các Tham tán Thương mại, đây là một kênh quan trọng để chúng ta khai thác và đưa thương hiệu sản phẩm ra bên ngoài. Kênh thứ hai là thông qua các công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, mình có thể thông qua họ để kết nối với thị trường thế giới. Kênh thứ ba là thông qua đội ngũ kiều bào ta ở nước ngoài, hiện nay chúng ta chưa khai thác kênh này một cách hiệu quả, chủ yếu chỉ là chuyển kiều hối từ Kiều bào về Việt Nam, chứ chúng ta chưa thông qua họ để chuyển hàng hóa ra nước ngoài. Kênh thứ tư là thông qua các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, nếu chúng ta có ý tưởng, có dự án tốt thì chúng ta sẽ kết nối với họ, đây cũng là một kênh rất quan trọng giúp chúng ta bước ra thị trường thế giới.

Description: Ông Nguyễn Văn Ngà – Giám đốc Công ty AGROCOM VN chia sẻ tại Chương trình.

Ông Nguyễn Văn Ngà – Giám đốc Công ty AGROCOM VN chia sẻ tại Chương trình.

Để tạo nên sự tương tác hai chiền giữa các diễn giả và các bạn sinh viên, các diễn giả đã đặt ngược lại cho các bạn sinh viên một câu hỏi:

Với vai trò là một sinh viên còn đang ngồi trên ghế giảng đường hoặc là mới bắt đầu khởi nghệp thì đâu là những tài sản lớn nhất của các bạn, cũng như là những hạn chế lớn nhất đã cản trở quá trình khởi nghiệp của các bạn?

Với câu hỏi này đã nhận được câu trả lời của rất nhiều bạn sinh viên. Bạn Võ Thị Trung Son sinh viên năm Nhất Khoa Chăn nuôi Thú ý cho rằng: Thế mạnh cũng như tài sản lớn nhất của sinh viên là kiến thức đã được học từ các giảng viên trong nhà trường; thứ hai là những kỹ năng qua những hoạt động của các Câu lạc bộ, các chương trình của Đoàn thanh niên bao gồm những kỹ năng mềm và những kỹ năng cứng, những kỹ năng này có thể hỗ trợ các bạn trong quá trình khởi nghiệp. Bạn Son cũng cho rằng cái hạn chế lớn nhất của các bạn sinh viên là thiếu ý tưởng khởi nghiệp và việc phát triển các ý tưởng khởi nghiệp cũng là một hạn chế rất lớn của các bạn.

Một hạn chế nữa mà bạn Son đưa ra chính là hiện nay phần lớn các bạn sinh viên đều được sinh ra và lớn lên từ các vùng quê nghèo. Do đó, việc đầu tư vốn cho những ý tưởng và dự án của các bạn cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Description: Bạn sinh viên trả lời câu hỏi tương tác từ các vị khách mời.

Bạn sinh viên trả lời câu hỏi tương tác từ các vị khách mời.

Còn bạn Nguyễn Hữu Phát sinh viên năm 2 Khoa Chăn nuôi Thú ý thì cho rằng: Lợi thế lớn nhất của sinh viên chính là sức trẻ, có tinh thần dám đối đầu với khó khăn và thử thách. Theo bạn, nếu như có thất bại thì sinh viên vẫn còn nhiều thời gian để làm lại. Bạn Phát cho rằng, đối với sinh viên thì không có gì để mất ngoài tuổi trẻ của mình. Cũng từ thực tế của mình bạn Phát cho rằng cái khó khăn trở ngại lớn nhất của sinh viên hiện nay là thiếu kiến thức thực tế và thiếu một người hướng dẫn, việc thiếu kiến thức thực tế sẽ rất khó khăn cho các bạn khi thực hiện các hoạt động theo nhóm.

Description: Bạn sinh viên trả lời câu hỏi tương tác từ các vị khách mời.

Bạn sinh viên trả lời câu hỏi tương tác từ các vị khách mời.

Sau hơn một giờ đồng hồ giao lưu chia sẻ, hơn 300 bạn sinh viên trường Đại học Nông Lâm TP. HCM đã nhận được rất nhiều chia sẻ hữu ích, những kiến thức về Khởi nghiệp và những cam kết hỗ trợ khởi nghiệp từ các vị khách mời của Chương trình.

Description: Bà Võ Thị Phương Lan – Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam thay mặt BTC tặng hoa cảm ơn các khách mời Giao lưu.

Bà Võ Thị Phương Lan – Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam thay mặt BTC tặng hoa cảm ơn các khách mời Giao lưu.

Description: Phần biểu diễn giao lưu của Ca sĩ Quốc Đại với sinh viên trường ĐH Nông Lâm TP. HCM.

Phần biểu diễn giao lưu của Ca sĩ Quốc Đại với sinh viên trường ĐH Nông Lâm TP. HCM.

Ban tổ chức Chương trình đã chọn lựa được 8 bạn sinh viên có các câu hỏi giao lưu hay nhất, để nhận các phần quà có giá trị từ hai nhà tài trợ là Công ty Sfurniture và Công ty Sài Gòn Food.

Description: Ông Huỳnh Thanh Vạn – Chủ tịch HĐQT Công ty Sfurniture trao quà cho các bạn sinh viên có câu hỏi Giao lưu hay nhất.

Ông Huỳnh Thanh Vạn – Chủ tịch HĐQT Công ty Sfurniture trao quà cho các bạn sinh viên có câu hỏi Giao lưu hay nhất.

Description: Bà Lê Thị Thanh Lâm – P. TGĐ Công ty Sài Gòn Food trao quà cho các bạn sinh viên có câu hỏi Giao lưu hay nhất.

Bà Lê Thị Thanh Lâm – P. TGĐ Công ty Sài Gòn Food trao quà cho các bạn sinh viên có câu hỏi Giao lưu hay nhất.

Cũng trong buổi Giao lưu doanh nhân này, để thực hiện nhựng cam kết của mình trong việc hỗ trợ các bạn sinh viên của trường Nông Lâm trong vấn đề khởi nghiệp. Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam thuộc Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đã tuyên bố chính thức Khai giảng 4 lớp đào tạo tìm kiếm ý tưởng khởi sự kinh doanh cho các bạn sinh viên trường Đại học Nông Lâm TP. HCM. Đây là một hoạt động rất thiết thực và có ý nghĩa của Hội đồng nhằm hỗ trợ cho các bạn sinh viên trường Nông Lâm nói riêng và sinh viên toàn khu vực phía Nam nói chung.

Ban tổ chức trân trọng cảm ơn các Đơn vị đã đồng hành cùng Chương trình:

CTY CỔ PHẦN S FURNITURE

-  NGÂN HÀNG AN BÌNH ABB BANK

- CÔNG TY CP XI MĂNG FICO TÂY NINH

- Cty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á

- Công ty đại lý thuế Luật Việt Á 

- Công ty Sài Gòn Food

CÔNG TY BAO BÌ VĨNH THÀNH

CTY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ LIÊN KẾT VIỆT

CTY TOÀN PHÚ QUÝ

CÔNG TY TNHH AGROCOM VIỆT NAM

Theo http://enternews.vn