Sự kiện và chương trình đào tạo

ASL & ALIBABA.COM: HỢP TÁC VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

ASL & ALIBABA.COM: Hợp tác và phát triển thương mại điện tử

Sáng 13.12 tại TP. HCM, Lễ công bố hợp tác giữa ASL CorpAlibaba.com đã diễn ra thành công với sự đồng tổ chức của Công ty Cổ phần Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL) và Sàn thương mại điện tử toàn cầu E-Commerce B2B của Tập đoàn công nghệ Alibaba (Alibaba.com). Với sự có mặt của ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch VCCI; ông Joey Zhu Giám đốc quốc gia Việt Nam của Alibaba.com; bà Võ Thị Phương Lan, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc ASL Corp, ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội VLA...

Lễ công bố hợp tác giữa ASL Corp và Alibaba.com

Lễ công bố hợp tác giữa ASL Corp và Alibaba.com

ASL Corp là đối tác chính thức khai thác sàn thương mại điện tử B2B Alibaba.com tại Việt Nam của Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba. Mô hình hoạt động của Alibaba.com mang lại nhiều tiện ích và cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam, so với phương pháp tìm kiếm khách hàng thủ công thì phương pháp bán hàng xuất khẩu thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba.com mang lại nhiều cơ hội tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp xuất khẩu.

Thống kê cứ 1 doanh nghiệp bán hàng xuất khẩu trên Alibaba.com sẽ có trung bình 26 doanh nghiệp mua hàng (tỷ lệ 1:26). Có khoảng 160 triệu người mua hàng là các doanh nghiệp sử dụng 16 ngôn ngữ quốc tế, trong đó có ngôn ngữ tiếng Việt. Do đó sự kết nối và hợp tác giữa Alibaba.comASL Corp sẽ mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam.

Ký kết hợp tác Gold Supplier giữa SMEs Việt Nam và Alibaba.com

Công nghệ 4.0 đã phát triển mạnh mẽ và ứng dụng phổ biến trên thế giới trong nhiều hoạt động kinh doanh, trong đó có thương mại điện tử E-commerce. Hiện nay, thị trường Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng phát triển kinh doanh thương mại điện tử - công cụ vô cùng tiện ích kết nối người bán và người mua trên toàn thế giới.

Trao đổi với báo chí, bà Võ Thị Phương Lan - Tổng giám đốc ASL - cho biết, hiện nay, ASL Corp đã trở thành “đại lý” của Alibaba tại Việt Nam. Theo đó, “Chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa các thành viên, đối tác Việt Nam tại Alibaba.com từ thanh toán, xây dựng website, thiết lập các gian hàng trưng bày, hướng dẫn sử dụng và đặc biệt hơn hết là dịch vụ trọn gói về Logistics để giúp cho hàng hóa của doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận đến với khách hàng” - bà Lan cho hay.

Bà. Võ Thị Phương Lan - Chủ tịch HĐQT & Tổng giám đốc ASL Corp phát biểu tại buổi lễ.

Hơn nữa, ASL Corp sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu đào tạo cho cán bộ nhân viên về nghiệp vụ marketing online thông qua E-commerce, tư vấn chuẩn các loại chứng từ xuất khẩu đúng, đủ, phù hợp theo yêu cầu của nhà nhập khẩu cho từng loại hàng hóa.

Một số hình ảnh khác tại Buổi lễ công bố hợp tác giữa ASL Corp Alibaba.com: