Nội bộ

ASL Logistics "góp phần nhỏ cho phát triển logistics Việt Nam"

ASL Logistics "góp phần nhỏ cho phát triển logistics Việt Nam"

Nhân dịp kỷ niệm 12 năm thành lập Công ty Cổ phần Giao nhận Vận tải Mỹ Á  (ASL Logistics), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc ASL Logistics - Bà Võ Thị Phương Lan đã dành cho Tạp chí Vietnam Logistics Review (VLR) cuộc trao đổi xung quanh những kinh nghiệm phát triển của doanh nghiệp logistics này.

- Thưa Bà, năm 2016 này được xem như một “điểm sáng” nữa của ASL Logistics và cá nhân bà vì nhận cùng lúc hai danh hiệu cao quý do UBND TP.HCM và Thành Đoàn TP.HCM trao tặng. Vậy, bà có thể chia sẻ gì về những thành công này?

Danh hiệu Doanh nhân TP. Hồ Chí Minh tiêu biểu là danh hiệu dành cho những doanh nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố. Năm nay, lần đầu tiên, đón nhận danh hiệu cao quý này, tôi rất vui mừng. Đây là kết quả làm việc và phấn đấu của cả tập thể. Danh hiệu này cũng khích lệ chúng tôi nỗ lực nhiều hơn, đóng góp nhiều hơn cho ngành logistics nói riêng và cho xã hội và cho nền kinh tế nói chung của TP.HCM.

Bà Võ Thị Phương Lan

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ ASL Logistics

- ASL Logistics đang ở tuổi 12. 12 năm ấy trong cương vị lãnh đạo doanh nghiệp (DN) điều gì khiến Bà cảm thấy hài lòng?

Là người đã làm việc, gắn bó với ngành logistics đã 20 năm, tôi nhận thấy vai trò của ngành này rất quan trọng đối với nền kinh tế đất nước, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập rất nhanh, rất sâu vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Vai trò của ngành logistics đã được Nhà nước xem là yếu tố then chốt thúc đẩy phát triển hệ thống phân phối các ngành dịch vụ khác và lưu thông hàng hóa trong nước, thúc đẩy xuất nhập khẩu. Chiến lược tổng thể phát triển khu vực dịch vụ của Việt Nam đến năm 2020 đã khẳng định điều này. Nói chung, logistics đang được nhận thức là động lực của nền kinh tế.

Nếu được tổ chức tốt, ngành dịch vụ này có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian, nguồn lực và chi phí cho doanh nghiệp, cho nền kinh tế. 12 năm qua, cùng với sự phát triển của ngành logistics Việt Nam, ASL Logistics đã có sự phát triển rất mạnh mẽ: đủ phương tiện và nguồn nhân lực, có thể cung cấp các dịch vụ logistics chất lượng, trọn gói, đưa hàng hóa – kể cả những mặt hàng quá khổ cồng kềnh, hàng dự án từ Việt Nam đến tất cả các nước trên thế giới.

ASL Logistics đã góp phần nhỏ của mình cho sự phát triển của ngành logistics Việt Nam. Đó là điều chúng tôi cảm thấy hài lòng nhất. Hiện ASL Logistics có hệ thống chi nhánh, văn phòng đại diện tại TP.HCM, Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương và Los Angeles (Hoa Kỳ). ASL Logistics cũng có mạng lưới đại lý chuyên nghiệp ở hơn 90 quốc gia trên toàn thế giới.

- Vậy, lĩnh vực nào là chủ lực, là thế mạnh của ASL Logistics hiện nay?

Trong 12 năm hoạt động, với những dịch vụ chất lượng, hiệu quả cao – chi phí thấp – nhanh chóng – đúng giờ và uy tín đã giúp ASL Logistics có lượng khách hàng ổn định và không ngừng phát triển, đó chính là thế mạnh của doanh nghiệp chúng tôi.

ASL CORP, Logistics Việt Nam, logistics vietnam,

Hiện tại, ASL Logistics cung cấp tất cả các dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế như: Vận chuyển đa phương thức nội địa và quốc tế; Giao nhận vận chuyển quốc tế bằng đường biển và đường hàng không; Dịch vụ Đại lý khai thuê Hải quan; Dịch vụ giao nhận tích hợp 3PL; Dịch vụ vận chuyển hàng hóa nội địa bằng xe tải, xe container; Giao nhận vận chuyển hàng dự án công trình; Dịch vụ vận chuyển container bồn ISO Tank… Các dịch vụ của ASL Logistics có thể hỗ trợ chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp một cách liên tục, trọn gói và tiết kiệm chi phí.

- Các mắt xích trong chuỗi dịch vụ logistics tích hợp của ASL Logistics khá hoàn thiện, bà có kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động?

ASL đã xây dựng kế hoạch phát triển mạng lưới giao nhận khắp lãnh thổ Việt Nam, phát triển hệ thống quốc tế. Năm 2017 – 2018 sẽ thành lập văn phòng tại Campuchia, Myanmar. Tiếp tục giữ vững Top 20 nhà cung cấp dịch vụ logistics tốt tại Việt Nam. Dù thị trường cạnh tranh rất gay gắt, nhưng ASL sẽ có gắng duy trì mức tăng trung bình 15-20%/năm.

ASL CORP, Logistics Việt Nam, logistics vietnam, TOP 20 DOANH NGHIỆP LOGISTICS VIỆT NAM

TOP 20 DOANH NGHIỆP LOGISTICS VIỆT NAM

- Như thông tin chúng tôi được biết, trong kế hoạch từ nay đến năm 2020 ASL Logistics sẽ đầu tư mới thêm nhiều đầu kéo và sơ-mi ro-mooc, xây dựng kho hàng tự động, Bà xác nhận thông tin này thế nào?

Vâng, trong lộ trình đó chúng tôi đã có kế hoạch đầu tư mới khoảng 30 sơ-mi ro-mooc và xây dựng thêm hệ thống kho hàng tự động, với công nghệ hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế để có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu của khách và sự phát triển của DN.

Ngoài ra,thực hiện chủ trương đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển hàng hóa, ASL Logistics đã đầu tư xây dựng cải tiến hệ thống bảo trì bảo dưỡng xe tại bãi xe của công ty theo đúng qui định của Bộ Giao thông vận tải.

ASL Logistics luôn quan tâm đầu tư đào tạo chuyên môn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xem đây là hoạt động thường xuyên. Chúng tôi phấn đấu đến năm 2018, tất cả nhân viên làm tại phòng Đại lý Hải quan được cấp giấy chứng nhận là Đại lý hải quan.

Bên cạnh đó, ASL Logistics rất chú trọng phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin. Ứng dụng công nghệ họp online Webex meeting; Phát triển hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp; Phát triển hệ thống phần mềm quản lý vận tải nội địa, nâng cao chất lượng dịch vụ mang lại tiện ích kết nối nhanh chóng với khách hàng.

Nếu kinh tế nước ta không ngừng phát triển và hội nhập sâu rộng với thế giới, mở ra rất nhiều cơ hội cho ngành logistics. Bằng tâm huyết và sự say mê nghề nghiệp của tập thể cán bộ công nhân viên, ASL Logistics sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu góp phần xây dựng ngành logistics Việt Nam ngày càng phát triển bền vững, làm giàu cho doanh nghiệp và cho nền kinh tế nước nhà.

- Cảm ơn Bà. Chúc ASL Logistics tiếp tục đạt được những thành công mới.

(Vietnam Logistics Review)