Tin tức thị trường

CÁC CƠ QUAN VẬN CHUYỂN CỦA ÚC NHẤN MẠNH “SỰ BẤT HỢP LÝ TRONG PHÍ CONTAINER”

Ngày 06/05/2022

Cảng Melbourne

Liên minh Vận tải & Thương mại (FTA) và Hiệp hội các chủ hàng cao điểm của Úc (APSA) đã thông báo rằng họ đã nhận được các ví dụ sâu rộng từ các thành viên nêu bật "việc quản lý bất hợp lý đối với phí giam giữ container".

Điều này đã được sử dụng làm bằng chứng như một phần của bản đệ trình bổ sung lên Ủy ban Năng suất kêu gọi quy định chấm dứt "việc lạm dụng trắng trợn thông lệ này", theo một tuyên bố.

"Ngành công nghiệp của chúng tôi đang phải trả hơn một tỷ đô la mỗi năm cho các khoản phí ngoài giá cước vận chuyển cao kỷ lục và hàng loạt phụ phí", hai tổ chức chỉ ra.

Theo tuyên bố, các khoản phí được đề cập là phí tiếp cận nhà ga và phí tạm giữ container.

"Điều rõ ràng là một món hời lớn đối với các hãng tàu thuộc sở hữu nước ngoài đóng góp vào lợi nhuận hàng năm hàng tỷ đô la của họ, đang làm tăng thêm chi phí sinh hoạt hiện tại và áp lực lạm phát đang diễn ra trên khắp nước Úc với các khoản phí được thông qua chuỗi cung ứng, ảnh hưởng xấu đến các nhà sản xuất và nông dân và người tiêu dùng, "FTA và APSA lưu ý.

Tuyên bố nói thêm rằng kể từ khi cung cấp bản đệ trình FTA / APSA ban đầu vào ngày 11 tháng 2, môi trường hoạt động đã trở nên tồi tệ hơn do "tàu bị dồn ép", giờ hoạt động hạn chế của các cơ sở tiếp nhận container rỗng, tình trạng thiếu lao động trong chuỗi cung ứng nghiêm trọng và trong nhiều trường hợp, bị giam giữ, thời gian cầm giữ bắt đầu vào thời điểm khi hàng hóa thực tế không có sẵn để lấy từ cầu cảng.

FTA và APSA tuyên bố rằng trong khi họ đang hợp tác với Bộ Nông nghiệp, Nước và Môi trường để nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ an toàn sinh học ngày càng phức tạp, các thành viên tiếp tục báo cáo sự chậm trễ quá mức trong yêu cầu đặt chỗ và thời gian kiểm tra.

"Điều này đang ảnh hưởng nặng nề - tất cả mọi đối tượng từ các nhà bán lẻ lớn đến các doanh nghiệp nhỏ," hai cơ quan nhấn mạnh.

"Các nhà giao nhận hàng hóa, công ty môi giới hải quan và các công ty vận tải còn lại với nhiệm vụ không thể giải quyết được là cố gắng giải thích khoản phí bất hợp lý và bất hợp lý này cho các nhà nhập khẩu và xuất khẩu có giá từ hàng trăm đô la cho mỗi chuyến hàng lên đến hàng trăm nghìn đô la trong một số trường hợp", họ nói thêm.

FTA và APSA nêu bật sự cần thiết của hành động của chính phủ liên bang và quy định tiềm năng, tương tự như Ủy ban Hàng hải Liên bang Hoa Kỳ (FMC) để đảm bảo các chính sách giam giữ container hợp lý được thực thi.