Ngày 19/12/2023
Đường Nguyễn Thị Định đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Mỹ Thủy (TP. Thủ Đức), có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, vừa được Ủy ban nhân dân TP.HCM trình Hội đồng nhân dân Thành phố khóa X tại kỳ họp thứ 13 nhằm mở rộng tuyến đường kết nối vào cảng Cát Lái lên 30m...
Đường Nguyễn Thị Định từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Mỹ Thủy, được nâng cấp có chiều dài 2 km, đã được Hội đồng nhân dân TP.HCM thông qua từ năm 2015, do Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình Quận 2 làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2016 - 2020.
Tổng vốn đầu tư được Thành phố đề xuất lúc đó là 1.415 tỷ đồng; gồm 295 tỷ đồng chi phí xây lắp, 1.120 tỷ là chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng. Do gặp một số vướng mắc nên dự án chưa thể khởi công.
Tại tờ trình lần này, Ủy ban nhân dân TP.HCM đề xuất tăng tổng mức đầu tư lên 2.075 tỷ đồng (tăng 660 tỷ đồng), thời gian thực hiện kéo dài thêm 6 năm, giai đoạn 2016 - 2026. Trong đó, chi phí xây lắp vẫn giữ nguyên (295 tỷ đồng), chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng tăng 660 tỷ đồng, lên 1.780 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án được chuyển từ Ban quản lý Đầu tư Xây dựng công trình Quận 2 thành Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng Khu vực TP. Thủ Đức.
Giải thích về nguyên nhân tăng vốn, Ủy ban nhân dân TP.HCM cho biết, vốn dành cho bồi thường, giải phóng mặt bằng tăng, do việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư kéo dài dẫn đến hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường đã thay đổi. Tổng vốn dự án tăng cũng có nguyên nhân từ việc thực hiện bổ sung hai vị trí.
Dự án đường Nguyễn Thị Định có quy mô đầu tư là đường giao thông đô thị, chiều dài 2 km, rộng 30 m. Công trình sẽ xây dựng hệ thống cấp thoát nước, đèn chiếu sáng, cây xanh, tổ chức giao thông và một số công trình hạ tầng khác. Dự án cũng được điều chỉnh từ nhóm B thành nhóm A.
Ủy ban nhân dân TP.HCM cũng cho biết, khi dự án được thông qua chủ trương, các cơ quan chức năng sẽ thực hiện khâu bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các trường hợp được phê duyệt, hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án thành phần trong năm 2024. Năm 2025, dự án sẽ được sẽ tổ chức đấu thầu và khởi công, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình sau một năm xây dựng.
Dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định đoạn cầu Giồng Ông Tố đến cầu Mỹ Thủy sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, được kỳ vọng giúp việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn, giảm tình trạng ùn ứ giao thông đã xảy ra trong thời gian dài cũng như tăng tính kết nối từ nút giao An Phú đi cảng Cát Lái.
Nguồn: vla.com.vn
Ngày 22/04/2025
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây đã điều chỉnh đề xuất thu phí cảng đối với tàu do Trung Quốc sản xuất đã đưa ra trước đó...
Xem thêm
Ngày 18/04/2025
Chủ tịch VCCI nhận định: "Nếu mức thuế đối ứng bị áp dụng, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ bị tổn thương nặng nề, mất thị phần, giảm sức cạnh tranh, tuy nhiên trong nguy luôn có cơ. Đây là thời điểm để chúng ta nhìn lại chiến lược phát triển, nâng cao năng lực nội tại, chủ động thích ứng và định vị lại vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu..."
Xem thêm
Ngày 13/05/2025
Theo hãng tin CNBC, những chuyến tàu biển đầu tiên chở hàng hóa từ Trung Quốc chịu thuế quan bổ sung 145% của chính quyền Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu cập cảng Mỹ...
Xem thêm
Ngày 13/05/2025
Trong ngành xuất nhập khẩu và logistics, việc lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, thời gian và đảm bảo an toàn cho hàng hóa. Hai hình thức phổ biến nhất hiện nay là vận chuyển hàng lẻ (LCL) và vận chuyển nguyên container (FCL). Vậy, nên chọn loại nào cho phù hợp? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.
Ngày 12/05/2025
Trong ngành vận tải biển – nơi mỗi chuyến hàng phụ thuộc vào hàng loạt mắt xích vận hành chặt chẽ – những thuật ngữ như port congestion, blank sailing, roll-over, hay no-show cargo không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hay những ai hoạt động trong lĩnh vực logistics.
Xem thêmNgày 10/05/2025
Vận tải hàng không là một trong những phương thức vận chuyển quan trọng nhất toàn cầu. Dù chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ về khối lượng hàng hóa, nhưng lại đóng vai trò chủ lực khi xét đến giá trị hàng hóa luân chuyển trong thương mại quốc tế, nhờ tốc độ nhanh và khả năng kết nối xuyên lục địa.
Ngày 06/05/2025
Cộng hòa Séc và các quốc gia Đông Âu sẽ là những thị trường quan trọng giúp Việt Nam giảm bớt sự phụ thuộc vào thị trường Mỹ và tăng trưởng xuất khẩu trong những năm tới...
Xem thêm
Ngày 03/05/2025
Các chuyên gia về chuỗi cung ứng cho biết chính sách thương mại mới của Hoa Kỳ đã thúc đẩy việc kiểm tra và phát hiện ra nhiều trường hợp "hàng hóa bị định giá thấp hơn quy định" khi nhập khẩu vào nước này.
Xem thêm
Ngày 24/04/2024
Trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung leo thang và chính sách thuế quan của chính quyền Tổng thống Donald Trump ngày càng khó lường, các doanh nghiệp tại Mỹ – từ các tập đoàn lớn đến các công ty nhỏ và vừa – đang tìm đến một giải pháp chiến lược: tận dụng các khu vực hải quan đặc biệt như khu ngoại thương (Foreign Trade Zone – FTZ) và kho ngoại quan (bonded warehouse) để tránh, hoặc ít nhất là trì hoãn nghĩa vụ thuế quan.
Xem thêm
Ngày 23/04/2025
Chiều ngày 22/4, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị phổ biến và tổ chức triển khai Quyết định số 1103/QĐ-BCT ngày 21/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Xem thêmNgày 22/04/2025
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây đã điều chỉnh đề xuất thu phí cảng đối với tàu do Trung Quốc sản xuất đã đưa ra trước đó...
Xem thêm
Ngày 18/04/2025
Chủ tịch VCCI nhận định: "Nếu mức thuế đối ứng bị áp dụng, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ bị tổn thương nặng nề, mất thị phần, giảm sức cạnh tranh, tuy nhiên trong nguy luôn có cơ. Đây là thời điểm để chúng ta nhìn lại chiến lược phát triển, nâng cao năng lực nội tại, chủ động thích ứng và định vị lại vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu..."
Xem thêm
Ngày 13/05/2025
Theo hãng tin CNBC, những chuyến tàu biển đầu tiên chở hàng hóa từ Trung Quốc chịu thuế quan bổ sung 145% của chính quyền Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu cập cảng Mỹ...
Xem thêm
Ngày 13/05/2025
Trong ngành xuất nhập khẩu và logistics, việc lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, thời gian và đảm bảo an toàn cho hàng hóa. Hai hình thức phổ biến nhất hiện nay là vận chuyển hàng lẻ (LCL) và vận chuyển nguyên container (FCL). Vậy, nên chọn loại nào cho phù hợp? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.
Ngày 12/05/2025
Trong ngành vận tải biển – nơi mỗi chuyến hàng phụ thuộc vào hàng loạt mắt xích vận hành chặt chẽ – những thuật ngữ như port congestion, blank sailing, roll-over, hay no-show cargo không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hay những ai hoạt động trong lĩnh vực logistics.
Xem thêmNgày 10/05/2025
Vận tải hàng không là một trong những phương thức vận chuyển quan trọng nhất toàn cầu. Dù chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ về khối lượng hàng hóa, nhưng lại đóng vai trò chủ lực khi xét đến giá trị hàng hóa luân chuyển trong thương mại quốc tế, nhờ tốc độ nhanh và khả năng kết nối xuyên lục địa.
Ngày 06/05/2025
Cộng hòa Séc và các quốc gia Đông Âu sẽ là những thị trường quan trọng giúp Việt Nam giảm bớt sự phụ thuộc vào thị trường Mỹ và tăng trưởng xuất khẩu trong những năm tới...
Xem thêm
Ngày 03/05/2025
Các chuyên gia về chuỗi cung ứng cho biết chính sách thương mại mới của Hoa Kỳ đã thúc đẩy việc kiểm tra và phát hiện ra nhiều trường hợp "hàng hóa bị định giá thấp hơn quy định" khi nhập khẩu vào nước này.
Xem thêm
Ngày 24/04/2024
Trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung leo thang và chính sách thuế quan của chính quyền Tổng thống Donald Trump ngày càng khó lường, các doanh nghiệp tại Mỹ – từ các tập đoàn lớn đến các công ty nhỏ và vừa – đang tìm đến một giải pháp chiến lược: tận dụng các khu vực hải quan đặc biệt như khu ngoại thương (Foreign Trade Zone – FTZ) và kho ngoại quan (bonded warehouse) để tránh, hoặc ít nhất là trì hoãn nghĩa vụ thuế quan.
Xem thêm
Ngày 23/04/2025
Chiều ngày 22/4, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị phổ biến và tổ chức triển khai Quyết định số 1103/QĐ-BCT ngày 21/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Xem thêmNgày 22/04/2025
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây đã điều chỉnh đề xuất thu phí cảng đối với tàu do Trung Quốc sản xuất đã đưa ra trước đó...
Xem thêm
Ngày 18/04/2025
Chủ tịch VCCI nhận định: "Nếu mức thuế đối ứng bị áp dụng, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ bị tổn thương nặng nề, mất thị phần, giảm sức cạnh tranh, tuy nhiên trong nguy luôn có cơ. Đây là thời điểm để chúng ta nhìn lại chiến lược phát triển, nâng cao năng lực nội tại, chủ động thích ứng và định vị lại vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu..."
Xem thêm
Amerasian Shipping Logistics Corp.
(+84)28 3512 9759
(+84)28 3512 9758
pricing@asl-corp.com.vn
mdirector@asl-corp.com.vn
www.asl-corp.com.vn