Tin tức thị trường

Ever Forward vẫn bị kẹt, hoạt động nạo vét có thể mất đến một tuần

Tàu Ever Forward bị kẹt

Ever Forward / Nguồn: VesselFinder

Tàu Ever Forward 11,850 TEU của Evergreen vẫn mắc cạn ở Vịnh Chesapeake ở Hoa Kỳ, sau một tai nạn vào ngày 13 tháng 3, Cảnh sát biển Hoa Kỳ báo cáo rằng các quan chức vẫn chưa xác định được lý do của vụ việc.

Các chủ tàu và nhân viên cứu hộ đã đệ trình kế hoạch làm nổi lại tàu lên chính quyền, trong đó có việc giải phóng dằn để làm nhẹ tàu và nạo vét đáy biển xung quanh tàu trước khi cố gắng cho tàu nổi lại khi thủy triều lên bằng cách sử dụng động cơ chính của tàu và phương tiện hỗ trợ kéo.

Tuy nhiên, cần có sự đồng ý của các cơ quan chức năng đối với phương án trục vớt trước khi bắt đầu hoạt động.

"Hiện tại có hai tàu nạo vét hiện đang ở gần tàu, hoạt động nạo vét do đó có thể bắt đầu sớm, mặc dù có ý kiến ​​cho rằng việc nạo vét có thể mất tới một tuần để hoàn thành trước khi nỗ lực cho nổi lại tàu một cách an toàn. "theo nhận định của các chuyên gia.

Mặc dù con tàu container đóng năm 2020 đã mắc kẹt đến ngày thứ chín ở Vịnh Chesapeake, nhưng không có báo cáo về thương tích, ô nhiễm, thiệt hại hoặc gián đoạn giao thông, trong khi dự báo thời tiết trong khu vực là thuận lợi.

Theo ý kiến của các chuyên gia cho biết, "sự phức tạp, thời gian và chi phí của hoạt động trục vớt khiến khả năng chủ tàu khai báo tổn thất chung - General Average (GA) cao hơn." Sau khi GA được công bố, các thiệt hại về tài sản giữa các bên sẽ được tính toán và bồi thường theo đúng quy định.