Tin tức thị trường

LTL LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG LTL TRONG THỰC TẾ

Ngày 26/05/2022

LTL là một thuật ngữ phổ biến trong ngành logistics nhưng không có nghĩa là ai cũng hiểu nghĩa của từ LTL và những ứng dụng thực tiễn của từ LTL, đặc biệt là những khách hàng mới tham gia hoạt động hay sử dụng dịch vụ vận chuyển. Vậy LTL là gì? Mời quý khách tham khảo bài viết sau đây của ASL Logistics để hiểu thêm về LTL là gì? Nắm rõ ý nghĩa và các ứng dụng của cụm từ này sẽ giúp quý khách vận dụng tốt hơn bao giờ hết.

1. Tìm hiểu LTL là gì?

LTL là tên viết tắt của từ tiếng Anh Less than Truckload, có nghĩa là vận chuyển hàng lẻ chưa đầy xe hay ít hơn so với vận tải của xe tải. Ý nghĩa thực sự ở đây là chỉ khối lượng hàng hóa khi được vận chuyển ít hơn so với xe tải chở thông thường. 

Điều đó có nghĩa là phương pháp sử dụng LTL trong lĩnh vực vận chuyển được áp dụng khi mà lượng hàng hóa không đủ tương xức, không thể lấp đầy toàn bộ xe tải chở được. Trên thực tế trường hợp này xảy ra rất nhiều nên LTL được áp dụng phổ biến. 

2. Tìm hiểu về đặc điểm của LTL là gì?

Việc sử dụng LTL vào thực tế được áp dụng rất phổ biến như:

2.1 Ứng dụng thực tế

Phương pháp LTL được ứng dụng khi sản phẩm của một đơn vị không đủ cho một chuyến xe tải chở. Lúc này, cách giải quyết hữu hiệu sẽ là ghép các chuyến sản phẩm với đơn vị khác để đảm bảo đủ lượng hàng hóa cho xe tải chở. 

Theo đó, chi phí trả cho quá trình vận chuyển trên sẽ được giảm đi. Quý khách sẽ chỉ phải trả cho phần mình đã sử dụng trong không gian của xe hàng chở mà thôi. Chắc hẳn phần chi phí này sẽ ít hơn so với việc phải thuê cả chuyến xe trong khi không sử dụng hết. Do vậy, phương pháp vận chuyển LTL được đưa ra nhằm giải quyết vấn đề chi phí, tránh lãng phí cho doanh nghiệp khi cần sử dụng vận chuyển. 

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này sẽ không thể thực hiện vận chuyển nhanh chóng được cho những ai đang cần gấp. Xe sẽ phải dừng ở một vài điểm khác nhau để cho hàng của đơn vị khác. Ngoài ra, còn có sự va chạm, xô xát trong quá trình bốc hàng lên xe, cho nên không phải phương pháp này lúc nào cũng được ưa chuộng. 

2.2 Đối tượng áp dụng

Những đơn vị nhỏ lẻ, các nhân thường áp dụng LTL bởi họ thường cần vận chuyển với lượng hàng ít. Nhưng phương pháp này có thể mang lại rủi ro như kể trên nên cần phải lưu ý chọn lựa đơn vị vận chuyển uy tín, chất lượng. 

3. Địa chỉ cung cấp dịch vụ LTL chất lượng tại khu vực phía Nam

Như chúng ta đã biết, khi sử dụng LTL có thể tiềm tàng các nguy cơ, rủi ro liên quan đến hàng hóa. Để hạn chế điều này, tốt hơn hết nên ưu tiên lựa chọn đơn vị vận chuyển chất lượng, uy tín cung cấp dịch vụ này. 

Là đơn vị hoạt động lâu năm và có uy tín cao trong lĩnh vực logistics, đặc biệt là vận chuyển hàng lẻ LTL, ASL Logistics luôn nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng, đối tác lơn có thể kể đến như: Alibaba express, Ryobi Nhật Bản, CP Việt Nam,…. ASL Logistics luôn tự hào là đơn vị hàng đầu trong việc cung ứng dịch vụ vận chuyển nói chung và LTL nói riêng. 

Đến với ASL Logistics, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp cùng với nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng. Với phương châm hoạt động là “NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH TIN CẬY CỦA QUÝ KHÁCH”, ASL Logistics luôn đặt lợi ích khách hàng lên trên hết nên mọi khâu dịch vụ đều được chú trọng, cẩn thận. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng dịch vụ tại ASL. 

Đội ngũ nhân viên được tuyển trọn là những người có chuyên môn cao, hoạt động lâu năm trong ngành, thể hiện sự chuyên nghiệp, cẩn thận… Vì vậy, trong quá trình làm việc đều chú ý hết sức cẩn trọng để đảm bảo hàng hóa của khách hàng được vận chuyển an toàn, đầy đủ. Khách hàng sẽ được cập nhật thường xuyên về tình trạng hàng hoá trong quá trình vận chuyển, đảm bảo đúng thời gian cũng như đảm bảo được chất lượng hàng hoá.

Bên cạnh đó, chính sách giá bán đến với khách hàng cũng hết sức tốt so với nhiều đơn vị vận chuyển khác. ASL Logistics đẩy mạnh việc hợp tác với các hãng tàu lớn, các đối tác vận chuyển uy tín nhằm tối ưu hoá quy trình vận chuyển, giảm tối đa thời gian và chi phí cho khách hàng. Do đó, rất nhiều khách hàng yêu thích và ngày càng có nhiều người sử dụng dịch vụ của ASL Logistics. 

Với các thông tin kể trên, chúng ta đã biết được LTL là gì? Có thể thấy khi nắm rõ ý nghĩa của cụm từ trên sẽ giúp chúng ta biết được các chỉ số liên quan, vận dụng đúng thực tế để không mắc lỗi trong các nguyên tắc vận chuyển. Để nắm rõ hơn về các phương thức dịch vụ liên quan lĩnh vực vận chuyển và sử dụng tốt các dịch vụ, quý khách có thể liên hệ tới ASL Logistics thông qua địa chỉ dưới đây:

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: (+84 28) 35129759

Fax: (+84 28) 35129758

Email: marketing@asl-corp.com.vn

ASL Logistics – NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH TIN CẬY CỦA QUÝ KHÁCH