Tin tức thị trường

Quy định mới nhất về an toàn thực phẩm của FDA

Ngày: 20/04/2022

Quy định mới nhất về an toàn thực phẩm của FDA

Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA)

Vận chuyển hàng đi Mỹ , cũng như xuất hàng thực phẩm vào thị trường Mỹ trong những năm qua của các doanh nghiệp Nam có những bước phát triển cả về quy mô số lượng cũng như đa dạng hóa các loại mặt hàng để đáp ứng nhu cầu khách hàng cũng như các quy định của các cơ quan quản lý của Mỹ.

Ngày 13/11/2021, lần đầu tiên Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) thiết lập 3 quy tắc quy định các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm đối với các trang trại sản xuất, đồng thời các nhà nhập khẩu cũng phải có trách nhiệm đảm bảo các sản phẩm nhập về đáp ứng được các tiêu chuẩn trong nước.

Quy định mới nhất về an toàn thực phẩm của FDA

Cụ thể, đó là các quy tắc về an toàn sản xuất, các quy định dành cho các nhà cung cấp nước ngoài và các luật quy định về Chứng nhận của bên thứ 3 (Accredited Third-Party Certification) bổ sung cho Đạo luật gốc về Hiện đại hóa An toàn thực phẩm (FSMA) từ năm 2011.

Michael R.Taylor, Phó ủy viên FDA đối với thực phẩm và thuốc thú y cho biết: ‘Sự bùng nổ của dịch bệnh trong dưa chuột nhập khẩu từ Salmonella gần đây đã giết chết 4 người Mỹ, 157 người nhập viện và hàng trăm người mắc bệnh khác. Cần phải có thêm các quy định và luật lệ chặt chẽ hơn để ngăn ngừa điều này tái diễn”.

FDA vẫn đang làm việc với các đối tác chính phủ và ngành công nghiệp để ngăn chặn các dịch bệnh từ thực phẩm. Các luật mới đưa ra sẽ giúp bảo vệ người tiêu dùng đồng thời củng cố niềm tin của khách hàng vào các sản phẩm thực phẩm.

Hiệp hội táo Mỹ cho rằng, các quy định mới này “là sự thay đổi đáng kể nhất cho công cuộc vệ sinh an toàn thực phẩm trong vòng 70 năm qua”.

Các quy định mới về an toàn sản xuất sẽ được công bố vào ngày 27/11 và có hiệu lực 60 ngày sau đó.

Vậy mục đích hướng tới của các quy định mới lần này là gì?

FDA cho biết, mục đích của những quy tắc này nhằm thiết lập các tiêu chuẩn cho việc trồng, thu hoạch, đóng gói và bảo quản sản phẩm. Các chuẩn mực còn bao gồm cả các yêu cầu về chất lượng nước, sức khỏe và vệ sinh lao động, cải tạo đất sinh học, chất lượng thiết bị và công cụ dụng cụ, thậm chí cả chất lượng tòa nhà.

Các tiêu chuẩn này được thiết lập để giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng hoặc tử vong do tiêu thụ sản phẩm ô nhiễm.

FDA cho biết các nhà nhập khẩu cũng phải kiểm tra những nhà cung cấp nước ngoài để đảm bảo họ cũng phải đáp ứng được các yêu cầu trong nước.

“Trong năm 2013, Bộ Nông Nghiệp Mỹ ước tính thực phẩm nhập khẩu chiếm khoảng 19% các nguồn cung cấp lương thực của Mỹ, trong đó 52% là các loại trái cây tươi và 22% là các loại rau củ quả.”

Bài viết: Văn Tiến