Tin tức thị trường

QUY TRÌNH THỦ TỤC NHẬP KHẨU HẠT NHỰA NGUYÊN SINH

Ngày 25/04/2022

Hạt nhựa nguyên sinh là loại hạt nhựa được sinh ra từ quá trình chưng cất phân đoạn dầu mỏ. Hạt nhựa nguyên sinh chưa qua sử dụng, không pha tạp chất và cũng không có phụ gia. Hạt nhựa nguyên sinh có màu trắng tự nhiên, và khi đưa vào sử dụng có thể pha thêm các hạt tạo màu khác nhau để có được màu sắc mong muốn.

Đặc tính chung của nhựa nguyên sinh đó là đặc tính mềm dẻo, độ đàn hồi tốt, chịu được cong vênh, áp lực. Tuy nhiên, mỗi loại nhựa nguyên sinh lại có thêm những đặc tính riêng biệt khác nhau. Nhựa nguyên sinh thường được sử dụng trong sản xuất đòi hỏi có tính đảm bảo an toàn cao như sản xuất thiết bị y tế, bao bì thực phẩm,…

Vậy để nhập khẩu hạt nhựa cần những gì? Bài viết dưới đây của ASL Logistics sẽ hướng dẫn quý khách cụ thể quy trình thủ tục nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh.

thu-tuc-nhap-khau-hat-nhua-nguyen-sinh

Chính sách mặt hàng và thuế nhập khẩu.

Về cơ bản, hạt nhựa nguyên sinh không nằm trong danh mục cấm nhập khẩu, vì thế doanh nghiệp có thể mở tờ khai nhập khẩu bình thường.

Đối với hạt nhựa nguyên sinh, việc áp mã HS không quá phức tạp (thuộc nhóm từ 39.01 đến 39.14 trong phân chương I của chương 39) 

Thuế nhập khẩu thường ở mức 5% và VAT là 10%.

Hồ sơ nhập khẩu

Hạt nhựa nguyên sinh không phải là mặt hàng nhập khẩu có điều kiện, do đó, bộ hồ sơ nộp Hải quan giống như các mặt hàng thương mại khác. Bao gồm:

+ Vận đơn (Bill of Lading

+ Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice)

+ Phiếu đóng gói (Packing List)

+ CO (nếu có)

thu-tuc-nhap-khau-hat-nhua-nguyen-sinh

Nhựa nguyên sinh PA

Để biết thêm thông tin chi tiết về thủ tục xuất nhập khẩu hạt nhựa nguyên sinh, quý khách hàng vui lòng liên hệ với ASL Logistics theo thông tin:

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ : 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: (+84 28) 35129759

Fax: (+84 28) 35129758

Email: sales2@asl-corp.com.vn

ASL Logistics – NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH TIN CẬY CỦA QUÝ KHÁCH

iconbx
arrow-topw