Tin tức thị trường

Lufthansa Cargo mở tuyến Frankfurt-JFK/Atlanta/Chicago với máy bay Boeing 777F

Lufthansa Cargo mở tuyến Frankfurt-JFK/Atlanta/Chicago với máy bay Boeing 777F

Chuyên cơ vận tải Boeing 777 đầu tiên của Lufthansa Cargo vừa có chuyến bay đầu tiên từ Frankfurt đến Sân bay JFK của New York, sau đó đến Atlanta và Chicago. Đây là máy bay đầu tiên trong đơn hàng 5 máy bay của hãng với giá niêm yết 270 triệu USD mỗi chiếc.

Máy bay Boeing 777F thứ hai của hãng sẽ được giao vào tháng sau và hai máy bay nữa sẽ được giao trong nửa đầu năm 2014, máy bay thứ năm sẽ được giao trong năm 2015.

CEO Karl Ulrich Garnadt cho biết các chuyên cơ vận tải hai động cơ có sức tải 103 tấn với tầm bay 9,000km sẽ được đặt lâu dài tại Frankfurt.

Ngoài việc mua các chuyên cơ vận tải mới nhằm tăng cường và hiện đại hóa đội bay, hãng cũng đầu từ 100 triệu euro vào các hệ thống IT mới và dự định xây dựng một trung tâm logistics mới tại Frankfurt.

Lufthansa Cargo hiện tai thác 18 máy bay MD-11 và hai trong số những máy bay cũ nhất sẽ được thay bằng các máy bay mới B777 trong năm 2014.

Việc hiện đại hóa đội bay cũng sẽ giảm đáng kể ảnh hưởng từ các hoạt động của hãng lên môi trường. “Lượng khí thải CÒ của các máy bay Boeing 777F thấp hơn gần 20% so với các máy bay MD-11,” ông Garnadt cho biết.

 

Theo Asian Shipper News