Tin tức thị trường

Tổng thống Obama lạc quan về sự phát triển của Việt Nam và khu vực ASEAN

Tổng thống Obama lạc quan về sự phát triển của Việt Nam và khu vực ASEAN

Trong chuyến công du tại Việt Nam từ ngày 23.5 - 25.5, Tổng thống Obama đã có nhiều hoạt động nhằm thắt chặt mối quan hệ Việt – Mỹ. Một trong những hoạt động nổi bật đó là ông đã dành hơn 1 giờ để trò chuyện cùng các thành viên Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI), tại trung tâm GEM Center, Q1, TP.HCM vào ngày 25.5.

Tại buổi trò chuyện, ông Obama đã chia sẻ với các bạn trẻ nhiều vấn đề về môi trường, kinh tế, giáo dục… Ông đã đặt niềm tin vào việc các bạn trẻ sẽ mang đến sự phát triển mạnh mẽ cho Việt Nam và khu vực ASEAN trong tương lai.

Ông nhắn nhủ với các bạn trẻ rằng: "Mỗi người có một con đường khác nhau, mỗi người đều có những bài diễn văn vĩ đại nhưng không phải là cách duy nhất để trở thành nhà lãnh đạo. Các bạn đừng quá lo lắng suy nghĩ về việc trở thành người như thế nào. Ngay cả người thành công nhất thế giới cũng không nghĩ mình trở thành người giàu có. Chẳng hạn như Bill Gates đã không bắt đầu suy nghĩ mong muốn được giàu có". Và ông khuyên: “Các bạn hãy quyết định xem các bạn quan tâm gì nhất và dành năng lượng cho nó".

Nói về cơ hội và thách thức cho nền kinh tế Việt Nam sau hội nhập TPP, ông phát biểu: “Trong bối cảnh TPP được ký kết, rất nhiều hãng sẽ đến Việt Nam với tư cách là nhà đầu tư, đối tác. Tôi tin những công ty tốt của Mỹ muốn đến Việt Nam và sẽ có những hướng phát triển tốt đẹp. Họ hiểu nền văn hóa ở đây và sẽ chú ý tìm đến các nhân tài trẻ. Ví dụ các trang web, Internet hiện nay là nơi để mọi người có thể cập nhật thông tin giúp các doanh nghiệp dễ dàng tìm nhân tài. Bạn có thể cho họ thấy được điều này khá dễ dàng. Các chính sách về thuế, xây dựng cơ sở hạ tầng phải tốt để họ hiểu được đây là nơi tốt nhất để kinh doanh". Ngoài ra, "Muốn xây dựng môi trường có nhân tài tốt thì phải quan tâm đến chất lượng cuộc sống của họ", ông Obama nhấn mạnh.

Hơn 800 bạn trẻ tham gia buổi trò chuyện đã hưởng ứng nồng nhiệt, tích cực đưa ra nhiều câu hỏi cho Tổng thống Obama.

Sau buổi trò chuyện với nhóm thủ lĩnh trẻ YSEALI, Tổng thống Obama đến thẳng sân bay Tân Sơn Nhất và rời khỏi Việt Nam khoảng 13h trưa ngày 25.5, khép lại chuyến công du 3 ngày tại Việt Nam.

Tin: Thanh Nhã - Ảnh: Phó Bá Cường
Nguồn : www.vlr.vn
iconbx
arrow-topw