Nội bộ

ASL LOGISTICS ĐỒNG HÀNH CÙNG HỘI THẢO “ĐÀO TẠO KỸ NĂNG XANH CHO NHÂN LỰC NGÀNH LOGISTICS VÀ QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG GẮN KẾT VỚI ESG” TRONG KHUÔN KHỔ SỰ KIỆN VILOG 2024

Ngày 01/08/2024

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và xu hướng phát triển bền vững, logistics xanh ngày càng chuyển mình mạnh mẽ và trở thành một trong những trọng điểm phát triển của ngành Logistics khi mang lại lợi ích kép về môi trường và kinh tế cho các doanh nghiệp, đồng thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng và chính sách quốc gia về bảo vệ môi trường.

Hội thảo với chủ đề “Đào tạo kỹ năng xanh cho nhân lực ngành Logistics và SCM - gắn kết ESG” đã diễn ra thuộc khuôn khổ VILOG 2024

Nhận thấy sự cấp thiết của đào tạo kỹ năng xanh trong lĩnh vực logistics, đặc biệt trong bối cảnh ESG (Environmental, Social, and Governance), trong khuôn khổ sự kiện VILOG từ ngày 01- 03/08/2024, Hội thảo với chủ đề “Đào tạo kỹ năng xanh cho nhân lực ngành Logistics và SCM - gắn kết ESG” đã diễn ra thành công với mục tiêu kết nối giữa các doanh nghiệp và đơn vị đào tạo trong việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và những xu hướng mới nhất về kỹ năng và phương pháp làm việc xanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Buổi hội thảo với sự tham gia đông đảo các doanh nghiệp trong lĩnh vực Logistics với mục tiêu chia sẻ kiến thức, và xu hướng mới nhất về kỹ năng và phương pháp làm việc xanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển các kỹ năng xanh cần thiết để đáp ứng yêu cầu về môi trường trong lĩnh vực logistics và nâng cao khả năng cạnh tranh thích nghi tốt hơn với thị trường thế giới ngày càng chú trọng đến ESG, ASL Logistics tiếp tục đồng hành cùng Diễn đàn Đào tạo nhân lực Logistics Việt Nam (VLET) - Lần thứ IV trong khuôn khổ VILOG 2024 với buổi hội thảo đồng tổ chức bởi Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI) và Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA).

Tại đây, Bà Võ Thị Phương Lan - Phó chủ tịch VLA, Tổng giám đốc ASL Logistics đã có đôi lời phát biểu tại buổi hội thảo. Trong những năm gần đây, ngành Logistics và Chuỗi cung ứng (SCM) đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ và có ảnh hưởng sâu rộng đến nền kinh tế toàn cầu, tuy nhiên, đồng thời với sự phát triển đó cũng xuất hiện nhiều thách thức lớn về môi trường, xã hội và quản trị. Vì thế, Bà mong rằng, buổi hội thảo sẽ đem đến cho các doanh nghiệp những thông tin, kiến thức hữu ích về vai trò của ESG và những tiềm năng, giải pháp cho vấn đề này.

Qua đó, bà Phương Lan cũng hy vọng thông qua phần trình bày, thảo luận và trao đổi sôi nổi của các diễn giả, sẽ đem đến cho đội ngũ nhân lực Logistics một cái nhìn toàn diện, những xu hướng mới về kỹ năng xanh. Đây không chỉ là yêu cầu cấp thiết để phát triển, mà còn là đòi hỏi cấp bách để Ngành Logistics Việt Nam không bị tụt hậu so với các nước phát triển.

Một số hình ảnh khác của buổi hội thảo:

iconbx
arrow-topw