Nội bộ

DỊCH VỤ GỬI HÀNG ĐI MỸ TẠI HỒ CHÍ MINH

asl-corp.com.vn – Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ tại Hồ Chí Minh đang được các doanh nghiệp Việt săn đón nhiều nhất trong năm nay với lẽ thị trường Mỹ là một nền kinh tế có phân khúc thị trường đa dạng, khi sản phẩm của doanh nghiệp bạn không thành công ở một phân khúc thị trường này, nhưng nó có thể rất thành công ở những phân khúc thị trường khác. Bài viết hôm nay ASL Corp sẽ chia sẻ kinh nghiệm nhằm giúp cho quý doanh nghiệp khai thác dịch vụ gửi hàng đi Mỹ tại Hồ Chí Minh hay các tỉnh thành khác hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

  1. Các yếu tố cơ bản cho một hoạt động xuất khẩu thành công là gì?

- Sự hiểu biết và kinh nghiệm kinh doanh nói chung – xét cho cùng cũng là các nguyên lý kinh doanh áp dụng chung cho tất cả các hoạt động xuất khẩu.

- Hiểu biết về các quy định đặc biệt áp dụng đối với việc kinh doanh xuất khẩu.

- Hiểu biết kỹ về sản phẩm.

- Hiểu biết kỹ về thị trường.

- Tính toán được hết các chi phí khi đưa sản phẩm ra thị trường.

- Có mối quan hệ tốt với các nhà phân phối sản phẩm.

- Có kiến thức về cơ cấu giá – từ giá bán sỉ đến giá bán lẻ.

- Có vốn lưu động.

  1. Các phương thức thâm nhập thị trường Mỹ

Tùy thuộc vào nguồn hàng và tính chất hàng hóa của bạn, có nhiều cách khác nhau để thâm nhập thị trường Mỹ.

* Bán hàng trực tiếp

- Thiết lập một cơ sở tại Mỹ.

- Bán hàng trực tuyến.

- Triển lãm Thương mại ở Mỹ.

* Bán hàng thông qua tổ chức trung gian

Trung gian thông thường bao gồm các nhà phân phối, người nhận ủy thác xuất nhập khẩu hàng hóa, và các đại diện (như các đại lý).

* Liên danh kinh doanh, Mua lại và Đầu tư

Những phương pháp này có thể làm cho hoạt động tại Mỹ dễ dàng hơn một cách đáng kể cho các nhà xuất khẩu, bởi vì những phương pháp này giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến việc công nhân, thuyên chuyển nhân sự, thuế của Hoa Kỳ và tư cách pháp nhân.

  1. Thủ tục hải quan

Thủ tục nhập khẩu hàng hóa vào Mỹ được điều chỉnh bởi luật và quy định do Cục Hải Quan và Biên Phòng (Customs and Border Protection - CBP).

CBP có trách nhiệm chính trong việc kiểm soát thương mại quốc tế, thu thuế nhập khẩu và thực thi pháp luật thương mại của Mỹ. Tất cả các mặt hàng được nhập vào Mỹ phải thông quan CBP và phải chịu thuế, trừ khi được miễn một cách rõ ràng theo quy định của pháp luật.

>>> DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ BÊN NGOÀI THỊ TRƯỜNG?

  1. Các sản phẩm khó nhập khẩu

Dược phẩm: được Cục Quản Lý Dược Phẩm và Thực Phẩm Mỹ (FDA) kiểm soát chặt chẽ

Thức uống có cồn: chịu sự kiểm soát chặt chẽ của Cục Kiểm Soát Rượu, Thuốc Lá, Vũ Khí và Chất Nổ.

Thịt, các sản phẩm gia cầm và trứng: chịu sự kiểm soát chặt chẽ của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (US Department of Agriculture - USDA).

Hải sản: được kiểm soát chặt chẽ bởi FDA, kết hợp với Cục Nghề Cá Biển Quốc Gia Mỹ (NMFS) và Cơ Quan Quản Lý Về Động Vật Hoang Dã Và Nghề Cá Hoa Kỳ (FWS).

- Đồ chơi: chịu sự kiểm soát chặt chẽ của Ủy Ban An Toàn Sản Phẩm Tiêu Dùng Mỹ (US Consumer Product Safety Commission - CPSC).

- Động vật sống: được kiểm soát nghiêm ngặt bởi Cơ Quan Y Tế Cộng Đồng Hoa Kỳ (US Public Health Service - PHS), Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh Mỹ (Centers for Disease Control and Prevention - CDC), FWS, USDA, and FDA, tùy vào từng loài động vật.

- Thực phẩm làm sẵn: phụ thuộc vào các quy định nghiêm ngặt của FDA.

- Các sản phẩm điện: Để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn liên bang, các sản phẩm điện phải được chấp thuận bởi Phòng Thử Nghiệm Được Quốc Gia Công Nhận (Nationally Recognized Testing Laboratory - NRTL).

Hy vọng một số chia sẻ trên giúp quý doanh nghiệp hiểu thêm và xuất khẩu hàng đi Mỹ thành công. Bên cạnh việc nghiên cứu hàng hóa để mở rộng thị trường kinh doanh tại Mỹ thì việc tìm một đơn vị vận chuyển hàng đi Mỹ uy tín, chất lượng, chi phí phù hợp cũng là điều đáng lưu ý của hầu hết các doanh nghiệp. Với lợi thế sở hữu chi nhánh đặt tại Los Angeles thuộc tiểu bang Califonia, gần các cảng chính bờ tây thuận tiện cho việc giao nhận hàng hóa. Song song, sở hữu hệ thống nhà kho tại 52 tiểu bang của Hoa Kỳ (Mỹ), đồng thời ký kết hợp đồng vận chuyển quốc tế tuyến Mỹ với các hãng tàu lớn, uy tín như One Line, Huyndai, OOCL, MSC, YML, EMC, COSCO với đa dạng các dịch vụ và thời gian vận chuyển. Từ lâu, Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp) đã trở thành đơn vị gửi hàng đi Mỹ đáng tin cậy được nhiều công ty xuất nhập khẩu và cá nhân có người thân ở Mỹ lựa chọn.

Nếu quý doanh nghiệp có thắc mắc về dịch vụ vận chuyển hàng đi Mỹ của ASL Corp có thể điền vào form tư vấn hoặc gọi đến hotline (+84 28) 35129759, các chuyên viên của ASL Corp sẽ sớm liên hệ với quý doanh nghiệp để tư vấn chi tiết.

Một số bài viết liên quan “Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ”:

  1. Gửi hàng đi Mỹ từ A đến Z.

  2. Những điều cần lưu ý khi chọn đơn vị vận chuyền hàng đi Mỹ

  3. Vận chuyển hàng lẻ đi Mỹ của ASL Corp

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ: 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: (+84 28) 35129759

Fax: (+84 28) 35129758

Email: sales2@asl-corp.com.vn; Website : www.asl-corp.com.vn