Hoạt động xã hội

CEO ASL LOGISTICS VỚI TALKSHOW KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO DÀNH CHO HỌC VIÊN CAO HỌC NGÀNH QTKD TẠI ĐẠI HỌC HOA SEN

Ngày 10/06/2023

Nhận lời mời của Lãnh đạo Khoa đào tạo sau đại học – Trường Đại học Hoa Sen, chiều ngày 10/06/2023 Bà Võ Thị Phương Lan Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ ASL Logistics đã tham gia talkshow “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho các học viên cao học ngành Quản trị kinh doanh”. Talkshow nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho việc khởi nghiệp. Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp khó khăn thách thức như hiện nay, sự kiện này còn có ý nghĩa tiếp thêm niềm tin và động lực cho sự phấn đấu của nhiều học viên đang là chủ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc đang có ý định khởi nghiệp.

Chủ tịch ASL Logistics đã chia sẻ lại câu chuyện khởi nghiệp tự thân của mình từ khi còn là sinh viên đại học, làm sao để nuôi và thực hiện ước mơ trở thành doanh nhân thành đạt, xây dựng kế hoạch khởi sự kinh doanh, kêu gọi vốn đầu tư... Tại sao Bà lại quyết định khởi nghiệp thành lập ASL Logistics vào năm 2005 khi đã là giám đốc kinh doanh của một công ty Logistics lớn của Mỹ, với thu nhập hàng tháng khi đó là mơ ước của nhiều người. Một hành trình khởi nghiệp với sự quyết đoán và chuẩn bị kế hoạch kỹ lưỡng từ việc quyết tâm học nâng cao kỹ năng ngoai ngữ, học MBA, xây dựng phát triển quan hệ chân thành với các khách hàng đối tác... đã làm các học viên tại buổi talkshow có một góc nhìn cụ thể hơn về việc khởi nghiệp và không ngừng phát triển bản thân.

Tại buổi chia sẻ, Chủ tịch ASL Logistics đã giúp học viên phân biệt giữa “Khởi nghiệp truyền thống” và “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, tại sao Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang được nhà nước vận động cổ vũ cho thế hệ trẻ Việt Nam hiện nay? Và làm sao có thể khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành công? Theo Bà: Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bắt đầu xuất hiện từ năm 2018, có thể hiểu là cung cấp sản phẩm dịch vụ tạo ra sự khác biệt, mang lại giá trị cho xã hội, cộng đồng bằng những sáng kiến cải tiến cái hiện có, hoặc nghiên cứu đưa công nghệ mới vào ứng dụng sản xuất kinh doanh. Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là khởi nghiệp bằng khác biệt, dám nghĩ dám làm, cung cấp cái khách hàng cần, do đó các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thì khả năng thành công sẽ là trên 75%. Bên cạnh đó, Bà cũng chia sẻ thêm khi làm công nghệ phải chấp nhận làm song song giữa truyền thống và công nghệ trong giai đoạn đầu, phải vượt qua thói quen cách làm cũ và trở lực ngay chính từ khách hàng người dùng.

Để minh chứng cho điều này, ngay tại ASL Logistics, tinh thần khởi ngiệp đổi mới sang tạo đang được triển khai hàng ngày đối với tất cả CBNV, không khó khăn thử thách nào mà ASL không dám làm. Hiện nay ASL Logistics là doanh nghiệp logistics đầu tiên cung cấp platform 4PLs cho Heneiken Việt Nam với 6 nhà máy trên toàn quốc. Theo đó, ASL là đợn vị cung cấp dịch vụ 4PL kết hợp dịch vụ đại lý hải quan cho Heineken Việt Nam. ASL sẽ thực hiện, quản lý hoạt động xuất nhập khẩu của công ty khách hàng dựa trên một phần mềm do chính đối tác công nghệ của ASL cung cấp. Platfrom vận hành dựa theo mô hình workflow chịu tác vụ của 3 bên gồm khách hàng (HVB) – 4PL (ASL) – FWDs. Trên nền tảng này, Heineken có thể theo dõi được tiến trình của các lô hàng cũng như đánh giá KPI cho FWD & ASL được báo cáo hàng tháng. Bà chia sẽ ngay từ ban đầu, lãnh đạo Heneiken đặt đề bài cho khá nhiều doanh nghiệp logistics và đã nói thẳng là không khả thi không làm lược, nhưng đến tay ASL là không gì là không thể. Bởi vì ASL biết rằng giải quyết được đề bài của Heneiken đã tạo ra sự khác biệt, vượt trội về năng lực chất lượng dịch vụ của ASL đến với khách hàng, không những chỉ làm cho Heneiken mà còn cho nhiều doanh nghiệp lớn đang có nhu cần về 4PLs.

Kết thúc buổi chia sẻ, Chủ tịch ASL Logistics đã giải đáp tất cả thắc mắc của tất cả các học viên về làm sao để khởi nghiệp thành công, cách xử lí những vấn đề phát sinh trong quá trình điều hành doanh nghiệp và chụp hình lưu niệm với tất cả học viên.

Một số hình ảnh khác: