Hoạt động xã hội

HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ VỚI CHỦ ĐỀ: “ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO KỸ THUẬT SỐ - CHUỖI CUNG ỨNG 2022”

Ngày 28/10/2022

Sáng ngày 28/10/2022, tại hội trường Đại học Nguyễn Tất Thành, bà Võ Thị Phương Lan- TGĐ ASL Logistics- Phó chủ tịch Hiệp hội Logistics TP HCM ( HLA) đã có bài phát biểu tại Hội thảo Khoa học Quốc tế với chủ đề: “ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO KỸ THUẬT SỐ - CHUỖI CUNG ỨNG 2022” do Đại học Nguyễn Tất Thành và Đại học Khoa học  & Công nghệ Malaysia ( MUST) kết hợp tổ chức.

hoi-thao-khoa-hoc-quoc-te

Đây được xem là cơ hội để cho các chuyên gia, giáo sư đại học của 2 nước Việt Nam và Malaysia trao đổi, đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực trẻ có trình độ về chuỗi cung ứng( Supply-chain) nói chung và logistics nói riêng.

hoi-thao-khoa-hoc-quoc-te-2

Bà Võ Thị Phương Lan đã thay mặt các doanh nghiệp hoạt động trong ngành logistic có những chia sẻ về thực tế hiện nay của ngành logistics Việt Nam. Vấn đề lớn nhất hiện nay theo chia sẻ của bà là sự thiếu liên kết giữa chuỗi cung ứng đường hàng không và đường biển, làm giảm năng lực vận chuyển hàng hoá, bên cạnh đó là vấn đề về nguồn nhân lực cho ngành còn rất hạn chế do nhu cầu cũng như tốc độ phát triển của ngành logistics trong thời gian tới là rất lớn.

Song song với những vấn đề kể trên thì vẫn có nhiều cơ hội cho ngành logistic đặc biệt là những hỗ trợ từ chính sách phát triển ngành logistics của Chính phủ đang tạo cơ hội hết sức thuận lợi cho các công ty logistics trong và ngoài nước có cơ hội được phát triển. Việc đầu tư chất lượng nguồn nhân lực đang ngày càng được chú trọng, khi hiện có hàng chục trường đại học tại Việt Nam mở lớp đào tạo về ngành logistics, tiếp tục cung cấp hàng ngàn nhân lực cho ngành Logistics trong tương lai.

hoi-thao-khoa-hoc-quoc-te-3

Với tầm nhìn và sự nỗ lực học hỏi từ bạn bè, đối tác trong và ngoài nước, những năm gần đây, ASL đã tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, đặc biệt là kết hợp đồng bộ các phần mềm quản lý nhân sự, hệ thống CRM, office 365,.. giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của CBNV và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Bên cạnh đó, ASL đã tích hợp hệ thống quản lý vận tải TMS ngay trên website công ty, giúp khách hàng tra cứu thuận tiện và nhanh chóng tình trạng vận chuyển hàng hoá của mình.

Nhờ sự tích cực và năng động trong việc đổi mới công nghệ, ASL Logistics hiện là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, tiêu biểu như ASL là đối tác cung cấp dịch vụ 4PL ,đảm nhận làm đại lý hải quan cho đối tác Heineken Việt Nam.

Những cải tiến và thành công kể trên đã tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của ASL Logistics trong mắt của Quý khách hàng và đối tác.

Văn Tiến